Dân Đà Nẵng gắn barie chặn xe tải đi vào những mỏ đá ở Hòa Nhơn

♠ Posted by Ky Nguyen in at 18:36

Người dân xã Hòa Nhơn cho rằng các xe tải, xe bồn đi đường liên thôn gây ô nhiễm nên họ kéo ra ngăn chặn, không cho tài xế điều khiển ôtô vào các mỏ đá.

Ngày 23/8, hàng chục người dân xã Hòa Nhơn (huyện Hòa Vang, TP Đà Nẵng) đã dựng  barie và rào chắn, ngăn chặn xe tải, xe bồn lưu thông qua đoạn đường liên thôn Thạch Nham Tây và Phước Hậu (xã Hòa Nhơn).

Theo phản ánh của người dân, con đường bê tông qua 2 thôn nói trên dài hơn 1 km, với kinh phí xây dựng khoảng 8 tỉ đồng. Trong quá trình thi công, đơn vị thực hiện là Công ty Phước Thịnh Phát đã không thực hiện gói thầu hệ thống mương thoát nước, khiến phía 2 bên đường không thể thoát nước, gây nên cảnh nắng thì bụi, mưa thì bùn lầy.

Từ khi con đường này hoàn thành (giữa năm 2018) chỉ phục vụ cho các doanh nghiệp khai thác đất, đá ở trên địa bàn huyện. Hàng ngày có đến hơn 100 lượt xe tải chở đất, đá lưu thông qua tuyến đường, gây độc hại khói bụi, ảnh hưởng đến đời sống người dân.




Người dân ra chặn đường, không cho các tài xế điều khiển xe tải lưu thông. Ảnh: Nguyên Vũ.

"Những lần người dân phản ứng thì chủ các mỏ đá cho xe bồn ra tưới nước sơ sài. Đất, đá, bùn lầy rơi rớt cả đường. Nắng thì mù mịt, mưa thì trơn trượt, nhớp nhúa, dân không chịu nổi", một người dân phản ánh.

Theo ghi nhận của phóng viên, việc người dân chặn đường đã khiến hàng chục xe tải chở đất, đá không thể lưu thông, xếp hàng dài hơn 100 m.

Chính quyền huyện Hòa Vang và xã Hòa Nhơn đã huy động công an đến hiện trường vận động người dân nhưng không thành, họ vẫn tụ tập đông người chặn xe.




Nhiều xe tải bị ách tắc, không thể lưu thông. Ảnh: Nguyên Vũ.

Đại diện Phòng Tài nguyên và Môi trường huyện Hòa Vang cho hay thời điểm gần đây lượng xe tải lưu thông ra, vào các mỏ đá Hòa Nhơn tăng nên xảy ra tình trạng vương vãi đất, đá gây ô nhiễm môi trường.

Ông Đặng Phú Hành, Phó chủ tịch UBND huyện Hòa Vang cho biết trước mắt huyện yêu cầu các doanh nghiệp hạn chế xe tải, xe bồn lưu thông vào đoạn đường liên thôn nói trên. Hàng ngày, chủ mỏ đất, đá phải điều xe bồn tưới nước để bảo đảm an toàn vệ sinh môi trường.

Dự kiến ngày 24/8, UBND huyện Hòa Vang sẽ tổ chức cuộc đối thoại giữa người dân và lãnh đạo các doanh nghiệp để tìm cách tháo gỡ những vướng mắc.

Nguồn: Người dân Đà Nẵng gắn barie chặn xe tải vào những mỏ đá ở Hòa Nhơn

0 nhận xét:

Đăng nhận xét