Hoa đăng tuyệt đẹp trên bầu trời Chiang Mai

♠ Posted by Nặc danh in at 19:55

Du lịch Thái Lan đến Chiang Mai trong tháng mười một năm nay, bạn có dịp để chiêm ngưỡng một trong những cảnh tượng đẹp nhất thế giới theo bình chọn của Lonely Planet như bầu trời, mặt nước, thắp sáng bởi hàng ngàn đèn trong lễ hội hoa hoa đăng ở Chiang Mai.

Chiang Mai đi du lịch trong tháng mười một để dự lễ hội hoa đẹp cổ tích

Yi Peng hoặc Loy Krathong?

Đây là hai cái tên thường được lầm lẫn bởi du khách kiếm thông báo về các lễ hội hoa ở Chiang Mai. Mặc dù các bản dịch tiếng Việt có tức thị lễ hội đèn lồng, mặc dầu đây là hai lễ hội hoàn toàn khác nhau.

Loy Krathong nếu dịch sát tức thị "Loy" có tức thị thả nổi, và "Krathong" là chiếc bè hoa sen. Đây là một lễ hội Phật giáo và thường tổ chức vào ngày 15/12 âm lịch Thái. Ngày nay, người dân bản địa sẽ đưa chiếc bè có hình hoa sen, hoa và nến để lại thêm chi nhánh và hương và trôi dọc sông để tả sự tôn kính đối với Đức Phật. Hơn nữa, người ta tin rằng khi chiếc bè nổi này, tuốt tuột nỗi buồn và bất hạnh của năm cũ sẽ được lùng sục.


Những chiếc đèn lồng được thả xuống lòng sông hoa mang lời chúc tốt đẹp từ sự sụt giảm.


Con sông này là tinh ranh với tất tật các màu sắc của đèn hoa đăng.
Bất cứ ai cũng có thể tham gia vào các lễ hội, bao gồm cả những người không phải Phật tử có thể đến chung vui các Phật tử và người dân bản địa.

Người dân địa phương tin rằng khi chiếc bè nổi này, tuốt tuột nỗi buồn và xấu số của những năm trước sẽ được gót tay.

 

Trong khi đó, Yi Peng (Bành Yee hoặc) là một lễ hội thượng cổ, có một vị trí rất quan trọng trong nền văn hóa của các dân tộc ở miền bắc đất nước Thái Lan. Chiang Mai là thủ đô thượng cổ của Lanna quốc Anh. Như vậy Yi Peng vẫn được coi là lễ hội lớn nhất của thành thị và được tổ chức rất long trọng. Tuy nhiên, kể từ ngày tổ chức Yi Peng và Loy Krathong thường chồng chéo lên nhau, bên cạnh việc làm thế nào để thực hành một kỳ nghỉ nào cũng có phần rưa rứa, để mọi người có khuynh hướng lầm lẫn giữa hai lễ hội.
Khung cảnh như trong truyện cổ tích tại lễ hội Peng Yi
Nhiều du khách từ khắp nơi trên thế giới đã dự buổi lễ

Ngày lễ hội Peng Yi, bạn sẽ được chiêm ngưỡng một trong những cảnh quan đẹp nhất mà có lẽ không nhưng sở hữu tới lễ hội. Khi buổi lễ chấm dứt, hàng trăm, hàng ngàn chiếc đèn lồng để thả đèn trời để cống hiến ý nghĩa của nhân tình Đức Phật Phật giáo. Và đây là một cảnh thần tiên được tạo ra. Ánh nến ấm áp nhấp nhánh giữa bầu trời đen mượt như nhóng nhánh sao soi sáng cả một vùng trời. kiên cố chỉ một lần chứng kiến ​​một cảnh tượng ngoạn mục mà bạn sẽ không bao giờ quên.

Năm nay cả hai Liên hoan Peng Yi và Loy Krathong sẽ được tổ chức trong 3 ngày 24,25 và 2015/11/26. Chương trình lễ hội chi tiết, bạn có thể tham khảo bảng lộ trình của Cơ quan Du lịch Thái Lan tại Việt Nam xuất bản ẩn.

0 nhận xét:

Đăng nhận xét